Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

CÓ NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN - Thanh Liêm sưu tầm


CÓ NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN I
(Sói Già Ngơ Ngác)
Có một người đàn ông giàu có, nhưng ông ấy mất hết gia đình trong một tai nạn, mỗi sáng ông đi làm với một đôi giày chật cứng và cũ kỹ, nhiều người thắc mắc điều đó, ông ta thừa tiền để mua cho mình một đôi giày tốt hơn và vừa vặn hơn, tại sao phải mang đôi giày đó cho khổ sở, vì nó làm chân ông đau đến độ phải đi cà nhắc.
Rồi một người cũng hỏi ông điều đó và ông trả lời rằng : tôi chẳng còn điều gì vui vẻ trong cuộc đời cả, không gia đình, không tình yêu, tôi mang đôi giày này chỉ vì tới cuối ngày tôi được tháo nó ra, suốt một ngày dài tôi chỉ mong thời gian trôi mau để được làm điều đó, khi tháo ra tôi được giải thoát khỏi sự khó chịu, ít nhất tôi có được điều gì đó để hy vọng trong cả ngày, và đó là hạnh phúc.
Đôi khi hạnh phúc thật nhỏ nhoi. Thật buồn khi phải tự kiếm tìm hạnh phúc cho mình một cách khổ sở như thế.
Đó là câu chuyện mà tôi được nghe cha mình kể lúc còn là một chú bé, không hiểu sao câu chuyện đó bám theo tôi mãi, có lẽ cái hạnh phúc nhỏ nhoi tự kiếm cho mình của người đàn ông trong câu chuyện làm tôi bị ám ảnh. Và đôi khi, tôi tự thắc mắc rằng, một người thực sự hạnh phúc là một người như thế nào ? Giàu có, quyền lực ? Gom tất cả mọi thứ trong cuộc đời làm sở hữu riêng ?
Thường thì tất cả các tấm hình đám cưới chụp hai nhân vật chính ta thường thấy nụ cười rạng rỡ trên môi họ, một nụ cười mãn nguyện, vui vẻ và có lẽ là tràn đầy hạnh phúc, tôi không chắc lắm vì không học chuyên môn về phân tích nụ cười, nhưng chắc chắn rằng, người ta chỉ cười khi cảm thấy dễ chịu và vui vẻ.
Ngay trong tấm hình cưới của chính mình, tôi cũng toét miệng ra cười. Và cái thời điểm tôi cười để chụp tấm hình ấy, trong lòng chẳng có một chút gì dễ chịu cả, vì mệt, loay hoay lo đám cưới mệt rã cả người, chỉ mong được chui vào đâu đó ngả lưng một chút, và một nụ cười nữa, của vợ tôi, cũng vậy, tôi biết cô ấy cũng mệt rã, chỉ mong được nghỉ ngơi. Kết luận : đôi khi người ta cười chẳng phải khi trong lòng cảm thấy dễ chịu và vui vẻ.
Xin mở ngoặc về người viết bài này, tôi là một thằng đàn ông dễ chịu, ôn hòa và đôi khi nhút nhát ( cái vụ nhận xét này tác giả không phải là tôi ) thế nhưng trời phú cho một gương mặt hình sự, tức là con nít nhìn vào là chết khiếp. Chưa hết, nếu có cái gì khiến tôi làm biếng nhất, chính là nở một nụ cười.
Thế mà tôi lôi gương mặt đưa đám ấy kéo dài hết tuổi thơ, tưởng đâu kéo luôn tới tuổi .. thờ. Ai dè mọi sự đảo lộn hết cũng vì những điều tưởng đơn giản.
Tôi có nhóc.
Khi nhìn thấy cu cậu nhỏ xíu đỏ hỏn toét miệng ra cười, nụ cười trẻ thơ đẹp kì diệu, nó làm tôi sững người, ngơ ngẩn và cứ thế một cách tự nhiên, nụ cười hình thành trên môi tôi.
Ngày này qua ngày khác cứ như thế, tôi được con trai mình trả lại nụ cười.
Hồi nhỏ, cha tôi luôn rèn dũa tôi thành một người cứng rắn, ít nhất là trong những biểu hiện, với ông, đàn ông không bao giờ khóc, nước mắt đàn ông phải chảy ngược vào trong, bởi thế nên suốt tuổi thơ, tôi hầu như chưa bao giờ khóc, dù có đau tới cỡ nào.
Lớn lên, tôi coi nước mắt là biểu hiện của sự yếu đuối, của tính đàn bà, nên mặt luôn rắn đanh lại dù gặp chuyện khiến trong lòng mình như muối xát. Và, như một điều mang tính kế thừa, tôi cũng dạy con trai mình y như vậy, cho tới một ngày.
Con trai tôi không nghe lời cha, giận quá, tôi phạt bé, cầm cây roi trên tay, chưa kịp đét vào mông ông con của mình, cu cậu đã ngước mặt nhìn cha, khóc nức nở, đôi mắt hy vọng được tha thứ. Đôi mắt vỡ mộng vì thấy cha mình đánh đòn mình thay vì những lời lẽ yêu thương. Tôi chết điếng.
Quăng cây roi, mắt tôi ứa lệ. Dù muốn dù không, lần đầu tiên, nước mắt tôi không thể chảy ngược vào trong.
Từ đó trở đi, tôi không bao giờ đánh đòn con mình, và cu cậu cũng trở nên ngoan ngoãn hẳn, kể từ khi vô tình thấy cha mình khóc vì mình hư.
Ai nói chỉ có nước mắt phụ nữ mới có sức mạnh ?
Tôi đã được con mình trả lại nụ cười, và nó cũng đã trả lại cho tôi những giọt nước mắt.
Những gì cuộc sống khô cằn này lấy đi của tôi, tôi đã được những người tôi yêu thương trả lại.
Khi tôi đi làm về, mệt mỏi quá nằm ngủ quên, sáng sớm thấy mình đã ngủ trong mùng với hơi ấm của ai đó kề bên, tôi mỉm cười.
Khi tôi phờ phạc suốt một ngày dài vì tranh luận với khách hàng, về tới nhà cầm ly nước chanh con trai mang cho cha, tôi mỉm cười.
Khi con gái tôi ngủ ngon trong lòng cha, ngủ say sưa dù cha giọng cha hát ru kinh hoàng như còi xe lửa, tôi mỉm cười.
Tôi mỉm cười với tất cả người tôi yêu thương, vì tôi biết rằng đó là một món quà vô giá, cho họ và cho tôi.
Tôi đã có câu trả lời cho mình.
Vậy thì, hạnh phúc đâu cần phải kiếm tìm bằng một đôi giày chật cứng, hay những điều vĩ đại, nó vẫn ở quanh ta đâu đó thôi, điều quan trọng là cảm nhận, đừng kiếm tìm, chỉ cần mở rộng vòng tay.
Vì hạnh phúc là một bản nhạc, mà nếu chỉ chăm chú phần lời, ta sẽ bỏ quên mất giai điệu, người ta chỉ có thể cảm nhận được một bản nhạc hay, khi thả hết tâm hồn mình lắng nghe một cách trân trọng.
Và, nếu tôi không hạnh phúc, tôi sẽ không đổ lỗi cho ai đó. Chắc chắn, tôi sẽ không mang một đôi giày chật cho tới cuối ngày dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm